Tin tức sự kiện

Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt kiểm soát người ra vào

Thứ ba, 26/4/2022 | 14:44 GMT+7
Dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi để EVN quyết định đầu tư và Ban Quản lý dự án Điện 2 được EVN giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư. Dự án bao gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 360 MW, tổng mức đầu tư khoảng 6.398 tỉ đồng. Tháng 5 năm 2021 Nhà máy Thủy điện Ialy mở rông đã tổ chức khởi công xây dựng.

Thực trạng công tác kiểm soát người ra vào trước đây

Dự án Nhà máy Ialy mở rộng được xây dựng nằm trong khu vực Nhà máy Thủy điện Ialy hiện hữu. Vì vậy, nhân công và phương tiện ra vào công trường đều phải qua trạm bảo vệ tại cổng chính nhà máy. Việc kiểm soát người, phương tiện được thực hiện 24/24h do lực lượng bảo vệ đảm trách khá vất vả do thiếu thiết bị, phương tiện kiểm soát, công nhân đông đảo (có lúc lến đến hàng trăm người). Công tác thống kê, theo dõi khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn cho công trình hiện hữu cũng như dự án đang được xây dựng. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay thì việc kiểm soát bằng phương pháp truyền thống (đăng ký trực tiếp, ghi chép vào sổ) sẽ có có nguy cơ lây nhiễm cho những người tiếp xúc.

Cổng chính ra vào Nhà máy Thủy điện Ialy

Nằm trong lộ trình chuyển đổi số và số hóa quy trình nghiệp vụ, Công ty đã đưa vào sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để kiểm soát người ra, vào tại Thủy điện Ialy. Phương thức này có thể mô tả tóm tắt như sau:

Các thiết bị chính của hệ thống: Hệ thống bao gồm cổng xoay 3 càng (Tripod Turnstile DHI-ASGB511J-L). Thiết bị nhận diện khuôn mặt DHI-ASI7223X-A-V1 được lắp ở 2 chiều ra-vào. Hệ thống được kết nối với bộ điều khiển C3-200, kết nối với máy vitính cài phần mềm DSSPro-Base-License nhằm truy suất hoặc nhập dữ liệu người ra vào.

Hệ thống thiết bị được lắp đặt và đang vận hành ổn định tại cổng Nhà máy

Nguyên lý hoạt động:

Các công nhân ra, vào cổng được đăng ký khuôn mặt lên trên hệ thống. Khi lại gần thiết bị đọc nhận diện khuôn mặt và nhận diện đúng người, đồng thời đo nhiệt độ cơ thể phù hợp yêu cầu. Thiết bị Tripod tự động mở và Camera thiết bị đọc nhận diện khuôn mặt chụp lại khuôn mặt công nhân được ghi nhận thông tin, phân tích thành số liệu. Họ tên và thông tin công nhân sẽ được lưu trữ. Đồng thời, hình ảnh của công nhân do Camera thiết bị đọc nhận diện khuôn mặt chụp để truy vấn khi cần thiết. Thời gian công nhân ra, vào sẽ được tính khi chụp nhận dạng và là cơ sở để tính toán thời gian hoạt động trong Nhà máy.

Camera nhận diện khuôn mặt

Hiệu quả việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Kiểm soát tất cả người ra vào tự động mà không phải kiểm soát bằng phương pháp thủ công nên rất nhanh, gọn, khoa học và chính xác.

Hệ thống lưu trữ lại toàn bộ quá trình ra vào của từng công nhân và truy xuất khi cần thiết phục vụ cho công tác kiểm tra, quản lý, xử lý (nếu có).

Hệ thống theo dõi nhiệt độ cơ thể nên phát hiện kịp thời sơ bộ tình trạng sức khỏe công nhân nhất là trong tình hình dịch Covid như hiện nay để có phương án ứng phó, xử lý.

Minh Khiêm-PX Thủy công tổng hợp đưa tin