Tin tức sự kiện

Chuyện về Người gieo mầm và xây dựng phong trào Tennis Ialy

Thứ ba, 29/8/2017 | 15:59 GMT+7
Gần 20 năm công tác và hơn 10 năm đảm nhận cương vị là Người đứng đầu Thủy điện Ialy.

      Gần 20 năm công tác và hơn 10 năm đảm nhận cương vị là Người đứng đầu Thủy điện Ialy, những đóng góp của Ông cho sự phát triển Công ty nói chung và phong trào thể dục thể thao nói riêng xứng đáng được ghi nhận và trân trọng. Riêng với những người yêu thích thể thao và đặc biệt là môn Tennis xem Ông như người gieo mầm cho bộ môn thể thao "thời thượng" này đến với người lao động.  Ông chính là Tạ Văn Luận- Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy.

      Đầu những năm 2000,  khi môn Tennis mới len lõi vào Công ty, ở thời điểm này, muốn được xỏ giày, mang vợt ra sân phải là Trưởng, phó đơn vị hoặc những người có chức sắc. Những công nhân trực tiếp sản xuất như chúng tôi gọi vui rằng: Sân Tennis là khu "cấm địa".

      Nhưng từ khi nhận chức Giám đốc vào năm 2007, nhận thấy đây là môn thể thao sẽ phát triển trong tương lai gần nên cần phải nhân rộng đến với toàn thể CBCNV. Vì vậy, Ông đã bắt đầu gieo mầm cho phong trào Tennis quần chúng. Và cũng từ đây lớp năng khiếu Tennis đầu tiên được thành lập gồm 10 học viên là những hạt giống phong trào từ các đơn vị sản xuất. 


    Tay vợt Văn Luận trong một pha cứu bóng

       Không dừng lại ở đó, cũng năm 2007 một sân Tennis nữa được làm mới tại khu tập thể CBCNV Biển Hồ,  từ đây phong trào Tennis thật sự đã đến với tất cả người lao động trong Công ty. Thành viên CLB khi ấy đã lên đến gần trăm người và duy trì đến tận bây giờ.

      Chăm bón, tưới cây rồi cũng đến ngày hái quả. Sau 3 năm, vị thế của Câu lạc bộ Tennis Thuỷ điện Ialy đã được khẳng định tại tỉnh nhà. Đội tuyển Tennis Ialy với những tay vợt như: Văn Hoà, Thanh Trúc, Văn Nghị, An Sơn... luôn gặt hái được thành tích cao trong các giải thường niên của các đơn vị ngành điện khu vực Tây nguyên và những giải do LĐQV Tỉnh tổ chức.

      Với sự đam mê, cống hiến và đóng góp cho phong trào Tennis, năm 2011, Ông Tạ Văn Luận được tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch LĐQV Tỉnh gia lai.

      Để tri ân những đóng góp của Giám đốc Công ty Tạ Văn Luận cho sự phát triển Tennis của đơn vị, vừa qua Công đoàn đã tổ chức giải Tennis giao hữu giữa các lãnh đạo chào mừng ngày Cách Mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Tại Giải đấu này Công đoàn đã trao tặng Cúp " VÌ SỰ PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO QUẦN VỢT IALY" cho Ông, người đã ươm mầm cho biết bao tay vợt quần chúng.

  tenis

 Ông Tạ Văn Luận nhận cúp lưu niệm
       Vòng xoay của cuộc đời là thế, "Tre già, măng mọc". Cống hiến cả cuộc đời cho ngành điện và cho Thuỷ điện Ialy, cũng phải đến lúc Ông nghĩ ngơi, an dưỡng bên con cháu, gia đình. Những người chơi thể thao của Thủy điện Ialy sẽ luôn nhớ về Ông và  cầu chúc vị Giám đốc đam mê Tennis mãi mãi tươi trẻ và mạnh khoẻ, khoẻ như những đường bóng của ông. Xin gửi đến Ông 2 từ: Cảm ơn !

                                                                                              X Quang-Thủy điện Ialy