Tin tức sự kiện

Sẵn sàng ứng phó bão Noru

Thứ ba, 27/9/2022 | 11:13 GMT+7
Sáng nay (27.9), Giám đốc Công ty Đoàn Tiến Cường, PGĐ Đinh Viết Thiện cùng các đơn vị chức năng đã kiểm tra công tác phân công, ứng trực, chuẩn bị ứng phó bão Noru (bão số 4) tại nhà máy Thủy điện Ialy. Có mặt các vị trí xung yếu, Giám đốc đã chỉ đạo các bộ phận và CBCNV tập trung cao độ, ứng trực 24/24, thực hiện đúng, đủ, linh hoạt các nội dung phương án phòng chống thiên tai; Đảm bảo an toàn cho người và các hạng mục công trình, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, liên tục

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của cơn bão số 4 (bão Noru), trong các ngày vừa qua, nhiều giải pháp phòng, chống bão lũ đã được Công ty Thủy điện Ialy triển khai khẩn trương, đồng bộ và quyết liệt đến từng CBCNV.

Giám đốc Đoàn Tiến Cường (ngoài cùng bên trái)

nghe PX Thủy công báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó bão Noru

Bên cạnh việc thường xuyên theo dõi, cập nhật liên tục, nắm chắc di biến động của bão Noru từ các cơ quan chức năng, Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các phân xưởng sản xuất, phòng nghiệp vụ kích hoạt ngay phương án phòng chống thiên tai tại 3 nhà máy Ialy, Sê San 3 và Pleikrông. Công tác chuẩn bị về nhân lực, vật lực và các phương tiện, điều kiện khác đã sẵn sàng theo phương châm 4 tại chỗ. Tại các hạng mục công trình, vị trí quan trọng của 03 nhà máy đã bố trí Lãnh đạo và nhân viên ứng trực liên tục 24/24 sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra; Thực hiện nghiêm quy trình vận hành, điều tiết, xả lũ hồ chứa; Kiểm tra và xử lý kịp thời các sự cố hồ đập, hệ thống đường vận hành; Rà soát ứng phó tại cụm gian máy, gian biến áp; Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống mạng vận hành thông suốt; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện đi lại, hậu cần…

Giám đốc kiểm tra công tác phòng chống bão Noru tại kho vật tư

Công ty đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án Điện 2 và Ban điều hành liên danh gói thầu 37 (thi công dự án mở rộng Thủy điện Ialy) để cung cấp thông tin về tình hình thủy văn. Đồng thời, cảnh báo di chuyển con người, thiết bị, xúc dọn đất đá hạ lưu Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng tại các vị trí có thể bị ảnh hưởng với mục tiêu nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

PGĐ Đinh Viết Thiện (ngoài cùng bên phải) kiểm tra tại khu vực hố móng

Thủy điện Ialy mở rộng

Cũng trong ngày 26.9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty (BCH PCTT&TKCN) đã phân công nhiệm vụ ứng phó bão Noru cho các đơn vị liên quan. Theo đó, phân xưởng Thủy công, phân xưởng Vận hành, phòng KTAT, phòng KHVT, phòng HCLĐ, phòng CBSX đồng loạt triển khai các nhiệm vụ cụ thể trên tất cả các lĩnh vực để chủ động ứng phó với cơn bão./.

                                                                             BBT đưa tin   

Doha