Tin tức sự kiện

Phân xưởng Sửa chữa Cơ khí – Thủy lực chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Thứ năm, 29/3/2018 | 14:21 GMT+7
Phân xưởng Sửa chữa Cơ khí – Thủy lực là đơn vị trực thuộc Công ty Thủy điện Ialy có nhiệm vụ chính là thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ các thiết bị Cơ khí; quản lý, vận hành điều tiết các hồ chứa và giám sát các hạng mục xây dựng cho toàn bộ 3 Nhà máy Thủy điện Ialy, Sê San 3 & Pleikrông thuộc Công ty.
          Phân xưởng Sửa chữa Cơ khí – Thủy lực là đơn vị trực thuộc Công ty Thủy điện Ialy có nhiệm vụ chính là thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ các thiết bị Cơ khí; quản lý, vận hành điều tiết các hồ chứa và giám sát các hạng mục xây dựng cho toàn bộ 3 Nhà máy Thủy điện Ialy, Sê San 3 & Pleikrông thuộc Công ty. Mặc dù với khối lượng công việc nặng nhọc như vậy nhưng biên chế toàn bộ CBCNV của toàn Phân xưởng chỉ gồm 63 CBCNV.
          Trước sự đòi hỏi bức xúc của cơ chế thị trường cũng như mục tiêu phát triển của Công ty, Lãnh đạo Công ty đã xác định rằng: “Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực là một nhiệm vụ cấp bách không thể thiếu đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Một doanh nghiệp muốn thành đạt, một đất nước muốn tăng trưởng, phát triển nhanh thì phải tạo ra một nguồn nhân lực có trình độ tay nghề và trình độ chuyên môn tương xứng. Như vậy đào tạo có vai trò định hướng cho việc phát triển của tổ chức và là chìa khoá của sự thành công của doanh nghiệp.

1

 (Lãnh đạo Phân xưởng kiểm tra công tác sửa chữa lớn tổ máy)

Từ những quan điểm rõ ràng và sát đúng như vậy; để đảm bảo sử dụng tối đa nguồn nhân lực tại Công ty nói chung và Phân xưởng Sửa chữa Cơ khí – Thủy lực nói riêng. Công tác bồi dưỡng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Phân xưởng luôn được xem là một nhiệm vụ quan trọng bên cạnh nhiệm vụ thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa, hiệu chỉnh các thiết bị của Công ty. Vì vậy Lãnh đạo Phân xưởng quan tâm và chỉ đạo kịp thời nhằm mục đích nâng cao tay nghề và kỹ năng của nhân viên đối với công việc hiện hành hay thời gian sắp tới. Mục đích của công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực là nhằm chuẩn bị cho nhân viên theo kịp với sự thay đổi cơ cấu của tổ chức khi có sự thay đổi và phát triển trong tương lai; đặc biệt là trong giai đoạn tối ưu hóa chi phí và tái cơ cấu ngành điện như hiện nay.

2

(Thực hiện kiểm tra đo & hiệu chỉnh tổ máy)

Để cụ thể hóa vấn đề này, trên cơ sở các quy định của Tập đoàn, Công ty Thủy điện Ialy đã rà soát, sửa đổi và ban hành quy chế đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ban hành kèm theo quyết định số: 30/QĐ-TĐIAL ngày 09/12/2016 nhằm cụ thể hóa cho phù hợp với thực tế.

3

(Hướng dẫn cách lắp và đo độ nghiêng trục tổ máy trong SCL)

Để đảm bảo thực hiện đúng theo các quy định của EVN, đồng thời tạo điều kiện nâng cao kiến thức của CBCNV mà không ảnh hưởng đến sản xuất, Lãnh đạo Phân xưởng đã tổ chức lập chương trình đào tạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác đào tạo nội bộ ngay từ đầu năm. Các kỹ sư hướng dẫn cho các công nhân bậc cao; các công nhân bậc cao hướng dẫn cho các công nhân bậc thấp hơn; các cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề lại tiếp tục hướng dẫn truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho các học viên của các Nhà máy khác gửi đến,… Các nội dung hướng dẫn, ôn tập được xây dựng và bám sát với thực tế, đồng thời trong các buổi đào tạo nội bộ CBCNV trao đổi những kinh nghiệm, vướng mắc trong thực tế. Sau mỗi chuyên đề Lãnh đạo Phân xưởng đều tổ chức ôn tập và giải đáp các vướng mắc của CBCNV. Vì vậy 100% CBCNV trong Phân xưởng và các học viên được đào tạo tại Phân xưởng đều đạt kết quả tốt trong các kỳ thi trong năm.

4

Hướng dẫn sửa chữa thực tế cho các học viên

Việc triển khai tốt công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho các cán bộ công nhân viên (bao gồm nội bộ và bên ngoài) của Phân xưởng sửa chữa Cơ khí – Thủy lực nói riêng và của Công ty Thủy điện Ialy nói chung trong các năm qua đã thực hiện tốt chính sách đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Công ty. Đồng thời góp phần duy trì, nâng cao ý thức về an toàn, năng lực chuyên môn; cũng như đảm bảo chất lượng đội ngũ công nhân để thực hiện các nhiệm vụ tại tại Công ty cũng như các đơn vị bạn trong giai đoạn hiện nay và thời gian sắp tới./.

                                                                                                                Từ Nguyễn Khiêm - PX2