Tin tức sự kiện

Công ty thủy điện Ialy công bố Mục tiêu chất lượng năm 2016

Thứ sáu, 15/1/2016 | 07:15 GMT+7
Ngày 12/01/2016, Giám đốc Công ty thủy điện Ialy đã ban hành Quyết định số 10/QĐ-TĐIAL về việc công bố Mục tiêu chất lượng năm 2016 của Công ty thủy điện Ialy để truyền đạt đến toàn thể CBCNV, nhằm đảm bảo mọi người thấu hiểu và thực hiện.
Ngày 12/01/2016, Giám đốc Công ty thủy điện Ialy đã ban hành Quyết định số 10/QĐ-TĐIAL về việc công bố Mục tiêu chất lượng năm 2016 của Công ty thủy điện Ialy để truyền đạt đến toàn thể CBCNV, nhằm đảm bảo mọi người thấu hiểu và thực hiện.

Theo đó, để thể hiện những cam kết của Lãnh đạo Công ty tại Chính sách chất lượng, phù hợp với yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 và tiêu chuẩn thực hành tốt 5S, Công ty thủy điện Ialy thiết lập mục tiêu chất lượng năm 2016 bao gồm các nội dung chính như:

1. Quản lý vận hành 03 nhà máy: Ialy, Sê san 3, Pleikrông đảm bảo an toàn, hiệu quả và hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và các yêu cầu khác do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, cụ thể:

          - Điện sản xuất: Đạt 4.744 triệu kWh. Trong đó: Thuỷ điện Ialy là 3.250 triệu kWh; Thuỷ điện Sê San 3 là 1.162 triệu kWh và Thuỷ điện Pleikrông là 332 triệu kWh).

          - Suất sự cố: Ialy: 0,15; Sê san 3: 0,15; Pleikrông: 0,15.

- Hệ số khả dụng: Ialy: 0,92; Sê san 3: 0,90; Pleikrông: 0,95.

          - Hoàn thành toàn bộ danh mục SCL năm 2016 đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, tiết kiệm chi phí ít nhất là 5% tổng giá trị các dự toán được phê duyệt.

          2. Đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành của Doanh nghiệp tuân thủ pháp luật: Không để xảy ra vi phạm trong thực hiện và áp dụng các quy định, chính sách của nhà nước, không có trường hợp vi phạm pháp luật trong quá trình tác nghiệp của CBCNV.

          3. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động kinh doanh ngoài để đảm bảo doanh thu năm 2016 đạt tối thiểu 10 tỷ đồng.

          4. Tiếp tục thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực về chuyên môn nghiệp vụ, quản lý để nâng cao hiệu quả, năng suất lao động. Đảm bảo trên 75% CBCNV được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ. Xây dựng xong và triển khai áp dụng chương trình đánh giá năng lực và hiệu quả làm việc của nhân viên - KPI

          5. Áp dụng đồng bộ, duy trì thường xuyên và cải tiến liên tục các hệ thống quản lý theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008; Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005 và Công cụ cải tiến năng suất Kaizen-5S.

Để thực hiện các mục tiêu chất lượng nêu trên. Giám đốc Công ty yêu cầu các đơn vị và toàn thể CBCNV cần thực hiện tốt các giải pháp như:

Duy trì kỷ luật vận hành, thực hiện nghiệm các quy trình, quy định về hệ thống điện, thao tác, an toàn. Nâng cao chất lượng thi đua ca vận hành an toàn - kinh tế, đảm bảo các chức danh được dự phòng chéo.

 Ngay từ đầu năm 2016 phải rà soát và lập kế hoạch chi tiết để thực hiện tốt công tác sửa chữa lớn, duy tu bảo dưỡng thường xuyên các tổ máy và các hệ thống thiết bị phụ trợ của 3 nhà máy. Lập chương trình kiểm tra, giám sát để phấn đấu giảm số lần sự cố dừng máy so với 2015.

Tiếp tục cũng cố lực lượng sửa chữa tại nhà máy thủy điện Pleikrông và nhà máy thủy điện Sê San 3. Nâng cao trình độ chuyên môn quản lý của các tổ sản xuất.

Thực hiện nghiêm công tác an toàn - vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, tổ chức đào tạo quy trình kỹ thuật an toàn mới đến với từng người lao động để hiểu và thực hiện đúng; Đảm bảo không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ tại các vị trí do Công ty quản lý.

Xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai công tác sáng kiến ngay từ đầu năm và phải có sự tham gia, đăng ký của trưởng đơn vị, Công đoàn thành lập tổ hỗ trợ sáng kiến phải hoạt động có hiệu quả.

Ban lãnh đạo Công ty họp rà soát nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, phân giao nhiệm vụ cho các Phó Giám đốc chủ trì chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Công ty./.

                                                                                                                 Văn Bá đưa tin