Tin tức sự kiện

02 tổ máy hoàn thành đại tu giữa mùa dịch

Thứ tư, 29/4/2020 | 08:58 GMT+7
Tổ máy H4 Thủy điện Ialy chính thức hòa lưới trở lại vào ngày 28.4
        Tổ máy H4 Thủy điện Ialy chính thức hòa lưới trở lại vào ngày 28.4, tổ máy H2 Thủy điện Sê San 3 dự kiến đưa vào vận hành vào chiều nay 29.4 sau gần 1 tháng đại tu. Năm nay, công tác sửa chữa lớn tại các nhà máy của Công ty được thực hiện trong điều kiện vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng sửa chữa vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

        Lúc 0h00 ngày 01/4/2020, thời điểm mà Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu lực, cũng là lúc tổ máy H2 Thủy điện Sê San 3 và tổ máy H4 Thủy điện Ialy được cô lập để đại tu. Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất tại Công ty Thủy điện Ialy khi đồng thời thực hiện 3 nhiệm vụ: Đảm bảo phòng, chống dịch tuyệt đối an toàn; Đảm bảo vận hành sản xuất điện theo huy động và thực hiện công tác sửa chữa lớn đúng tiến độ.
Nhân viên vận hành Ialy (nón vàng) và nhân viên EVNPSC (áo xanh)
phối hợp thực hiện đại tu thiết bị nhị thứ tổ máy H4 Ialy
      
       Tại kỳ đại tu này, khối lượng công việc được các kỹ sư, công nhân Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại Ialy (EVNPSC) là thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế Tuabin, máy phát, máy biến áp lực và các hệ thống phụ trợ. Hiệu chỉnh, thí nghiệm các thiết bị sau đại tu như cân chỉnh tải trọng, định tâm tổ máy, kiểm tra cách điện. Tiếp theo là các bước khởi động kiểm tra phần cơ, thí nghiệm ngắn mạch, không tải khối...qua đó, đánh giá chất lượng, khả năng làm việc của thiết bị.
Lãnh đạo Phân xưởng Vận hành thủy điện Ialy giám sát công tác sửa chữa (ảnh N.Hiến)

        Là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành nhà máy, cán bộ kỹ thuật và nhân viên vận hành Công ty Thủy điện Ialy đã bám sát, theo dõi liên tục công việc hàng ngày của các đội công tác. Lãnh đạo Công ty thường xuyên có mặt để chỉ đạo giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình sửa chữa lớn. Từ khâu lập kế hoạch, giao nhận vật tư, cô lập thiết bị và giám sát sửa chữa được 2 đơn vị phối hợp nhịp nhàng góp phần mang lại thành công trong công tác đại tu các tổ máy.

        Theo kế hoạch, sáng nay 29.4.2020, tổ máy H3 Thủy điện Ialy và tổ máy H2 Thủy điện Pleikrông được cô lập để phục vụ sửa chữa lớn. Dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 27.5 tới đây.
                                                                             Văn Ngọc tổng hợp